Top 5 xu hướng quan trọng trong chiến lược SEO 2019

115

Khi làm chiến lược SEO 2019 sẽ sự khác biệt và có những xu hướng nhất định mà các Seoer không thể bỏ qua. Những xu hướng này sẽ là điều kiện để bạn thực hiện Seo web một cách tốt nhất.  Đối với một Seoer, năm 2019 sẽ là năm quá nhiều thứ cần phải làm, cần phải thay đổi.

Bài viết là những nhận định và đánh giá của chúng tôi nhờ cô đọng kiến thức sau khi hợp tác cùng Công ty Nef Digital – Một đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực Marketing Digital.

Top 5 xu hướng quan trọng trong chiến lược SEO 2019

Dưới đây là top 5 xu hướng quan trọng trong chiến lược SEO 2019 mà bạn nên biết.

1. Tìm kiếm giọng nói (Voice search)

Tìm kiếm giọng nói sẽ là một trong những lĩnh vực chính tập trung cho SEO trong năm 2019. Nó sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với các công cụ tìm kiếm. Theo ước tính đến năm 2020, voice search sẽ chiếm khoảng 50% tổng số tìm kiếm. Bên cạnh đó, có đến khoảng 40% người trưởng thành hiện đang sử dụng tìm kiếm giọng nói tối thiểu một lần mỗi ngày.

Điều này đồng nghĩa chủ sở hữu trang web và các chuyên gia SEO cần phải chủ động. Voice search chứa nhiều từ khóa và nhắm mục tiêu nhiều hơn đến hành vi người dùng. Các cụm từ như “tại sao”, “như thế nào”, “ở đâu”, “khi nào”, v.v … sẽ được nhiều người dùng tìm kiếm và cần được làm nổi bật hơn.

Ngoài ra, Google đã phát hành Google Assistant cho tất cả các thiết bị Android. Một công cụ hữu ích cho người dùng di động. Vì tính chính xác của công cụ này ngày càng được cải thiện nên số lượng người sử dụng voice search ngày một tăng lên đáng kể.

Tóm lại, chiến lược SEO trong năm 2019 cần phải tập trung hơn nữa để giúp người dùng trả lời câu hỏi và giải quyết các vấn đề của họ. Hãy làm tốt điều này để tận dụng sự gia tăng liên tục của tìm kiếm giọng nói.

Top 5 xu hướng quan trọng trong chiến lược SEO 2019

Mời tham khảo: 5 Lợi ích của đầu tư làm SEO Website đối với doanh nghiệp

2. SEO You tube

Nội dung dần thay đổi nhiều hơn và ngày càng cách xa văn bản thuần túy. Thay vào đó, nó đang tích cực chuyển dịch về hướng các hình thức đa phương tiện như video và âm thanh. Do đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để thích ứng cho phù hợp với thực trạng này. SEO Youtube chính là đối tượng cần được “chăm sóc” cẩn thận trong năm tới đây.

Không lâu nữa, khi thuật toán công cụ tìm kiếm được update, nó sẽ làm giảm chất lượng nội dung văn bản thuần túy. Khả năng cao các thuật toán này sẽ hướng tới thu thập trực tiếp nội dung video. Và đó là lý do vì sao các marketer cần phải tối ưu hóa nội dung video trên Youtube. Đặc biệt là tối ưu hóa video trên smartphone khi người dùng đa phần sử dụng thiết bị di động.

3. Trải nghiệm người dùng

Google đang ngày càng hướng tới nhiều kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa. Trải nghiệm người dùng sẽ là một trong những yếu tố xếp hạng lớn nhất. Các nghiên cứu của Google đã chỉ ra rằng, các trang web load chậm hơn 3 giây sẽ làm mất khoảng 40% lượng người truy cập.

Google cho biết rằng trải nghiệm người dùng liền mạch là một phần của hệ thống xếp hạng của họ. Vì thế trải nghiệm người dùng tốt từ góc độ SEO được đánh giá cao hơn tốc độ trang web. Điều đó đồng nghĩa với nội dung của bạn cần thú vị, hữu ích và thu hút hơn. Và kết hợp với trang web cần tải nhanh như chớp để giữ chân người dùng không thoát trang.

Chắc chắn rồi, Bạn sẽ phải cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Và đảm bảo được rằng trải nghiệm người dùng liền mạch phải được điều chỉnh cho tất cả các thiết bị di động cũng như desktop.

4. Backlink

Backlink chưa bao giờ là không cần thiết, ngược lại backlink vẫn là một yếu tố rất quan trọng trong chiến lược SEO. Tất nhiên rồi, Backlink phải chất lượng, chất lượng và chất lượng…

Bạn có biết: Top 5 Xu Hướng SEO Đột Phá Được Tìm Kiếm 2018-2019

5. Trí tuệ nhân tạo (AI) và SEO kỹ thuật

Tương lai của SEO có liên quan mật thiết đến Artificial Intelligence (AI – trí tuệ nhân tạo). Những ông lớn đều đang đầu tư vào máy học. Các chỉ số tương tác, chẳng hạn như tỷ lệ thoát, thời gian trên web, số trang được xem, v.v., vẫn đang là yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng. Đó là lý do vì sao hiện nay những bài viết dài, đa phương tiện có chứa nhiều nội dung hữu ích mang lại hiệu quả rất lớn. Loại nội dung này, khi được thực hiện tốt sẽ khiến người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn một cách tự nhiên.

Google đang sử dụng AI để mô phỏng sự tương tác của con người trên các trang web. Khả năng sử dụng của các trang web hữu ích sẽ được thể hiện ở những số liệu ấn tượng. Trước đây, nếu SEO ít phải trả tiền, chủ yếu sử dụng thủ thuật, thì mọi chuyện giờ đã khác. Trọng tâm chiến lược SEO chuyển sang tạo nội dung chất lượng, hữu ích thực sự.

Một số thông tin hữu ích trên chúng tôi muốn gửi tới các bạn.  Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều bài viết chất lượng tại Blog thông tin beehd.vn cùng nhiều chủ đề khác nhau. Những nội dung này cũng được đề cập và so sánh tới một số dịch vụ như: Dịch vụ làm nội dung, dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, dịch vụ thiết kế website hay dịch vụ SEO tổng thể

Để được hỗ trợ trực tiếp từ Nef Digital , vui lòng liên hệ:

Nef Digital
Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 098 113 7758
Email: seo@nef.vn – info@nef.vn
Website: https://nef.vn – https://pbn.nef.vn/
Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...