Những Công Cụ Phân Tích Xu Hướng Tìm Kiếm Phổ Biến

106
xu hướng tìm kiếm seo

Công cụ phân tích xu hướng trong SEO là vô cùng quan trọng để có thể nhanh chóng đưa website  lên top tìm kiếm. Vì vậy cần có các công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm phổ biến trong Seo. Các công cụ phân tích này góp phần giúp các nhà hoạch định ra quyết định đầu tư.

Kết hợp nghiên cứu cùng Chuyên gia của Nef – đơn vị Marketing hàng đầu Việt Nam, chúng tôi xin đưa ra cách phân tích xu hướng tìm kiếm trong Seo mới nhất cho các Seoer.

Công cụ phân tích Google trends

Google trends là công cụ thuộc Google Search cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó.

Đây không phải là công cụ phân tích nghiên cứu từ khoá truyền thống. Nó đặc biệt hữu ích cho những ai viết nội dung có tính xu hướng, thời sự. Nội dung bám vào cuộc sống thường nhật. Google Trends cũng có thể hữu ích cho những ai tạo nội dung cho người dùng mạng xã hội.

Đúng như ý nghĩ trong tên gọi của nó, Google Trends cung cấp cho người dùng những xu hướng tìm kiếm nóng nhất. Bên cạnh đó là độ phổ biến của những nội dung này. Từ đó giúp dễ dàng nắm bắt, phân tích và đưa ra chiến lược content hiệu quả.

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ nghiên cứu từ khoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Bởi nó cung cấp nền tảng nghiên cứu đa dạng, đầy đủ khi bạn muốn SEO một từ khóa lên top tìm kiếm của Google. Ví dụ như lượng search, độ khó, từ khoá mở rộng, tỷ lệ thoát trang,…

Bên cạnh đó, Ahrefs còn chức năng nghiên cứu website đối thủ. Ước tính lưu lượng truy cập nhận được của các trang dẫn đầu. Ngoài ra nó còn cung cấp thông số rất đáng giá như số lượng backlink mà trang hiện có. Số lượng từ khóa mà trang đang được xếp hạng, từ khóa trang đang dẫn đầu. Từ đó đem lại nhiều traffic nhất. Rất có ích trong trường hợp nó khác với từ khóa bạn nhập vào. Điều này cho thấy có từ khóa mang nghĩa tương tự nhưng có khối lượng tìm kiếm lớn hơn).

Một hạn chế duy nhất của công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm từ khóa này đó là phải trả phí. Giá thấp nhất của một gói rơi vào khoảng $99/tháng. Tuy nhiên với những lợi ích mà Ahref đem lại, thực sự xứng đáng để chúng ta cân nhắc và đầu tư.

Google Keyword Planner

Google keyword planner là công cụ nghiên cứu từ khoá chính chủ miễn phí của Google. Do vậy nguồn thông tin rất đáng tin cậy. Với phần mềm này, bạn được cung cấp lượng search của từ khoá hàng tháng. Cung cấp giá thầu của từ khoá. Cung cấp mức độ cạnh tranh của từ khoá.

Một điểm trừ duy nhất của công cụ Google keyword planner đó là phần đăng ký hơi phức tạp. Đặc biệt cho người mới bắt đầu. Bên cạnh đó đòi hỏi bạn phải có thẻ Visa mới đăng ký được.

Keyword.io

Keyword.io là một trong những công cụ gợi ý từ khoá phong phú nhất. Công cụ này có cả trả phí và miễn phí và dĩ nhiên miễn phí thì ít tính năng hơn nhiều.

Một điểm mạnh của keyword.io cho những ai có nhu cầu nghiên cứu từ khóa trên YouTube là nó cung cấp tính năng này cho cả người dùng miễn phí. Tương tự như với nghiên cứu từ khóa cho Google.

công cụ phân tích

Nhược điểm lớn nhất của công cụ phân tích này là khi dùng miễn phí bạn bị hạn chế các thông số. Bên cạnh đó còn phải đăng nhập mới tải được danh sách từ khoá.

Bài viết trên đây là những thông tin dưới cái nhìn khách quan nhất từ góc độ Seo về công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm Seo. Bạn đọc hãy truy cập Website trực tuyến beehd.vn của chúng tôi để có thêm thông tin bổ ích về các xu hướng mới nhất. Mời bạn đọc truy cập  Dịch vụ cung cấp Seo Web trực tuyến để không bỏ lỡ các thông tin thú vị đến từ Nef.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital

  • Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 098 113 7758
  • Email: info@nef.vn
  • Website: https://nef.vn
  • Đăng ký thành viên: https://nef.vn/dktv
  • Dịch vụ tại Nef: https://nef.vn/dich-vu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...