Xây dựng data Customer Insight cho doanh nghiệp

99
Xây dựng data Customer Insight

Xây dựng data Customer Insight giúp doanh nghiệp nắm bắt được rõ hơn về thông tin khách hàng. Từ đó có thể đưa ra được những kế hoạch chăm sóc hiệu quả hơn.

Nội dung kiến thức bài viết chúng tôi có được nhờ sự hợp tác cùng với Công ty cung cấp dịch vụ Marketing Nef Digital – Một đơn vị chuyên về lĩnh vực quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam.

       >>>Cùng xem thêm: Đối tác chính trong canvas và cơ cấu chi phí dành cho doanh nghiệp

Xây dựng data Customer Insight

Doanh nghiệp cần phải hiểu rõ những data mà mình đang có trong tay có ý nghĩa gì. Từ đó tìm kiếm sự tương quan giữa việc lặp lại 1 chỉ số với mục tiêu của khách hàng.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn kinh doanh mặt hàng thực phẩm. Bạn thấy rằng, tỷ lệ chuyển đổi trên website của điện thoại di động luôn cao hơn desktop. Điều đó có nghĩa là việc tối ưu hóa của website cho desktop đang không tốt so với trình duyệt trên di động. Nhưng nó cũng có thể cho bạn 1 insight khác là nhóm khách hàng sử dụng điện thoại di động thường quyết định mua hàng nhanh hơn. Điều đó sẽ giúp bạn tập trung đối tượng khách hàng di động, nó sẽ góp phần thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp.

Nhiều insight không trực tiếp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp mà nó chỉ gián tiếp. Những insight loại này thường là insight về trải nghiệm người dùng. Do đó chỉ cần doanh nghiệp tập trung vào cải thiện trải nghiệm người dùng thì sau đó khách hàng sẽ quay lại mua hàng hoặc giới thiệu cho người khác.

Xây dựng data Customer Insight

Bạn có biết: Customer Insight Là Gì? Tại Sao Nó Lại Quan Trọng?

Dựa vào insight để đưa ra các hành động cụ thể

Tùy từng lĩnh vực, ngành nghề khác nhau mà doanh nghiệp sẽ ứng dụng Customer Insight cho các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Do đó sẽ không có 1 chuẩn mực hay 1 template mẫu nào cho việc này. Mỗi doanh nghiệp nên sáng tạo theo 1 bản sắc, 1 cách riêng riêng.

Do vậy, việc Xây dựng data Customer Insight là bước khởi đầu quan trọng giúp doanh nghiệp tiến gần hơn với đối tượng khách hàng của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết khác về Customer Insight tại Blog beehd.vn . Cũng như các dịch vụ về nội dung, dịch vụ quảng cáo google, dịch vụ thiết kế website khác!

Để được hỗ trợ trực tiếp từ Nef Digital , vui lòng liên hệ:

Nef Digital Jsc.,
Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 098 113 7758
Email: seo@nef.vn – info@nef.vn
Website: https://nef.vn – https://pbn.nef.vn/
Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...