Google RankBrain – Đứa con cưng của Google mà SEOer cần biết

235
Google RankBrain

Không phải tự nhiên nói Google RankBrain là đứa con cưng của Google? Bởi nó là một hệ thống trí tuệ nhân tạo và hoạt động cực kỳ thông minh.

Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về thuật toán RankBrain bởi Nef Digital – một đơn vị hàng đầu về dịch vụ SEO.

Google RankBrain là gì?

Đây chính xác là một hệ thống trí tuệ nhân tạo học máy (AI). Giúp Google xử lý những kết quả tìm kiếm trên công cụ này. Đặc biệt hơn hết là những từ khóa tìm kiếm mới, chưa từng xuất hiện. Thuật toán này được Google cho ra mắt vào năm 2015 và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Cách thức hoạt động của Google RankBrain

Trước đây khi Google chưa đưa thuật toán RankBrain vào sử dụng. Google sử dụng phương thức quét tất cả các trang web. Có chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đặt vấn đề ở trên.

Một ngày có hàng trăm triệu từ khóa được tìm kiếm nhưng có đến 15% trong số đó chưa từng xuất hiện trước đây. Từ đó mà các kỹ sư Google đã triển khai thuật toán này với phương thức hoạt động như sau.

Học máy của RankBrain là điểm khác biệt so với các bản cập nhật khác. Để dạy cho thuật toán RankBrain tạo ra kết quả tìm kiếm hữu ích. Trước tiên, Google cung cấp dữ liệu cho từ nhiều nguồn khác nhau. Thuật toán sau đó lấy từ nguồn dữ liệu này, tính toán và tự chạy theo thời gian để khớp nhiều tín hiệu khác nhau. Với nhiều kết quả khác nhau và sắp xếp thứ hạng của công cụ tìm kiếm dựa trên các tính toán này.

Tham khảo thêmPageSpeed – Nguyên nhân dẫn đến tốc độ website bị chậm

Google RankBrain

3 Công dụng của Google RankBrain

Google RankBrain thật sự là đứa con cưng của Google. Nó hoạt động một cách thông minh và thay đổi liên tục để có thể phù hợp truy vấn của người dùng. Chúng tôi tóm tắt 3 công dụng của RankBrain như sau:

1. Xử lý và sàng lọc truy vấn từ đó đưa ra kết quả tốt nhất

Cụ thể, Google RankBrain liên quan đến xử lý và sàng lọc truy vấn, sử dụng nhận dạng mẫu. Điều này cho phép Google phục vụ kết quả tìm kiếm tốt hơn cho người dùng. Google đã nói rằng RankBrain là một trong những tín hiệu quan trọng nhất. Trong số hàng trăm tín hiệu xếp hạng mà thuật toán tính đến.

2. Đo lường phản ứng người dùng với kết quả truy vấn được trả về

Để xác định và đo lường phản ứng người dùng có thỏa mãn với những kết quả mà nó trả về hay không. RankBrain sử dụng 4 chỉ số sau:

  • Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên
  • Thời gian người dùng sử dụng trên trang
  • Tỷ lệ bỏ trang
  • Hành động xem và back rất nhanh về trang trả kết quả

3. Tinh chỉnh và sắp xếp lại các kết quả tìm kiếm sau đo lường

Với 4 chỉ số trên Google RankBrain biết được trang nào cung cấp thông tin dở tệ hay trang nào mang lại thông tin hữu ích cho người dùng. Từ đó nó đơn giản cho những trang có chỉ số thấp xuống. Đồng thời đẩy những trang mang thông tin có ích lên top trên.

Google Rankbrain gần như thấu hiểu suy nghĩ, hành vi của người dùng. Từ đó cho ra những kết quả tìm kiếm chính xác nhất. Nó trở thành một hệ thống “vi diệu” và không thể thiếu của Google.

Tại Nef Digital luôn cập nhât và chia sẻ những thông tin mới nhất xoay quanh về SEO. Giúp những người làm SEO có thêm các kiến thức để có thể bắt kịp với sự thay đổi các thuật toán của Google. Mọi thông tin chi tiết hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...