Kỹ Thuật Thực Hiện SEO Content Onpage Dành Cho Các Seoer

98
Kỹ Thuật Thực Hiện SEO Content Onpage Dành Cho Các Seoer

Kỹ thuật SEO Content Onpage là một quy trình nhiều bước nhằm hỗ trợ nội dung trên Website. Bằng các bước dưới đây, các Seoer vận dụng để tối ưu hóa một cách tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm.

Là đơn vị hợp tác cùng Công ty Nef Digital Marketing, chúng tôi dựa trên số liệu thống kê từ kênh Marketing hàng đầu Việt Nam, đem đến cho bạn đọc chi tiết các bước để thực hiện kỹ thuật SEO Content Onpage: 

Phân tích từ khóa

Vậy để SEO Content Onpage tốt, bạn cần phân tích từ khóa riêng cho từng bài hoặc phân tích tổng thể. Hãy đưa từ khóa vào bài viết mật độ hợp lý.

Kỹ Thuật Thực Hiện SEO Content Onpage Dành Cho Các Seoer

Có thể bạn chưa biết: Kỹ Thuật Thực Hiện SEO Content Onpage Dành Cho Các Seoer

Tối ưu tiêu đề bài viết

Tiêu đề cần sáng tạo, nổi bật và duy nhất khái quát toàn bộ nội dung bài viết. Một tiêu đề chuẩn SEO có độ dài <70 ký tự. Thông thường tầm 55-65 ký tự là đẹp. Tiêu đề phải chứa từ khóa và viết thật hấp dẫn để tăng tỉ lệ click trang của người dùng.

Mô tả ( Meta Description )

Thẻ mô tả trong SEO có độ dài <160 ký tự là chuẩn. Mô tả có từ khóa SEO và tùy từng từ khóa khó, dễ. Có thể cho lặp lại từ khóa trong mô tả. Thẻ mô tả hiện thị chính là cách để thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết website của bạn. Hãy viết làm sao cho thật hay và thật hấp dẫn.

Mục lục cho bài viết rất cần thiết

Một kỹ thuật tối ưu Content Onpage rất quan trọng. Đó là xây dựng mục lục cho bài viết. Đây là cách để người đọc tìm đúng nội dung cần đọc. Với việc bổ sung thêm mục lục Google còn đưa ra các mục này vào kết quả tìm kiếm là các Site Link giống như trang của mình.

Dùng cụm nội dung Content Cluster

Content Clusters là hệ thống nội dung được xây dựng theo chủ đề nhất định. Đây là một trong những điểm khác biệt nếu bạn muốn tạo nên một chiến lược Content hiệu quả. Trong đó, bài viết đóng chủ đề chính và các bài viết chủ đề con liên kết và tạo thành “chùm” thống nhất.

Xây dựng cấu trúc Silo bài viết

Kết hợp với việc sử dụng nội dung Content Cluster. Việc xây dựng cấu trúc Silo cho bài viết mang lại hiệu quả SEO không tưởng.

Xem thêm bài viết: 5 Xu Hướng SEO Đột Phá Được Tìm Kiếm 2018-2019

Tối ưu nội dung

Nội dung độc đáo, không copy trùng lặp. Nội dung công bố trên website của bạn đầu tiên. Hãy đa dạng hóa nội dung của bạn bằng video, hình ảnh infographic,.. Nhưng luôn cần kèm theo những đoạn text văn bản mô tả. Nội dung phải hữu ích mang lại giá trị cho người đọc. Ngoài ra, độ dài phù hợp để tạo trải nghiệm cho người đọc tốt nhất

Định dạng

Bạn nên sử dụng các thẻ H để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, các tiêu đề phụ. Các từ khóa quan trọng trong bài viết thì bạn hãy in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân nó… Ngoài ra, kích thước chữ phải đủ lớn để người dùng dễ dàng đọc và chia bài viết thành cách đoạn ngắn từ 3-5 dòng để người dùng dễ dàng đọc.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh không thể thiếu trong các bài viết. Ảnh upload phải có chất lượng tốt nhưng không quá lớn để không làm chậm tốc độ tải trang. Thông thường hình ảnh upload có dung lượng <1Mb là tốt nhất. Thẻ Alt ảnh và tên file ảnh cũng cần đặt chuẩn SEO.

Bổ sung video cho bài viết

Một bài viết nên có thêm video để cải thiện tiêu chí Time On Site khi Google đánh giá. Nếu bài viết có nhiều người đọc tỷ lệ thoát thấp tức là thời gian Time On Site cao thì điểm SEO sẽ được cải thiện. Tất nhiên, điểm này là nhờ vào video.

Tối ưu cấu trúc URL

Tối ưu cấu trúc URL theo chuẩn Seo được coi là một việc cực kì quan trọng. Các từ khóa mục tiêu tốt nhất là nên được xuất hiện ở trong URL. Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt hay các ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy… trong URL. Tốt nhất là chỉ sử dụng các ký tự và chữ số từ 0 – 9 mà thôi.

Xem thêm: Seo Là Gì? Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Đầu Tư Làm Seo?

Liên kết (Internal Link và External link)

Trong mỗi bài viết cần link liên kết. Đó là loại: Internal Link và External link

Internal Link: là link nội bộ, dẫn đến các nội dung khác trong cùng 1 chủ đề, cùng thư mục. Và điểm chung là mọi link đều của 1 website duy nhất mà bạn đang viết.

External Link: là link ngoại, dẫn một liên kết từ website khác đến bài viết.

Tùy vào chiến lược SEO để có thể gắn link khác nhau ở mỗi bài viết.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về kỹ thuật SEO Content Onpage. Bạn có thể tìm hiểu các kiến thức khác từ Cổng thông tin beehd.vn về các chủ đề khác liên quan đến nghiệp vụ Marketing. Các nghiệp vụ SEO Web Marketing được cung cấp từ đội ngũ Nef Digital sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital Marketing

Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 098 113 7758

Email: info@nef.vn

Website: https://nef.vn

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...