Nghiên cứu từ khóa – Nền tảng chính của chiến lược SEO bền vững

154
Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là việc xây dựng và thiết lập các từ khóa và cụm từ khóa liên quan đến loại hình kinh doanh hoặc website của bạn. Làm sao khớp với các tìm kiếm của người dùng để từ đó thúc đẩy lưu lượng truy cập của họ.

Nội dung bài viết sẽ chia sẻ thông tin kiến thức cho bạn bởi Nef Digital – một đơn vị uy tín chất lượng về dịch vụ SEO hàng đầu tại Việt Nam.

5 trụ cột của chiến lược SEO bền vững

Nền tảng chính của chiến lược SEO bền vững là “nghiên cứu từ khóa”. Được phát triển từ 5 trụ cột: SEO kỹ thuật, Trải nghiệm người dùng, Tiếp thị và tiếp cận nội dung, Quan hệ công chúng, Truyền thông xã hội. Tiếp sau đó là quá trình phân tích và báo cáo.

Nền tảng “nghiên cứu từ khóa”

Đây là vấn đề quan trọng nhất của chiến lược SEO bền vững. Nó thiết lập các từ khóa và cụm từ khóa. Khớp các tìm kiếm hiện tại với các từ khóa có liên quan tới kinh doanh hay trang web của bạn. Hiểu cách mọi người tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ, nội dung tạo thành nền tảng của chiến lược SEO bền vững. Vai trò của nền tảng nghiên cứu từ khóa:

  • SEO kỹ thuật: kiến thức thông tin và tiêu đề thẻ H.
  • Truyền thông xã hội: thúc đẩy sự tập chung theo chủ đề.
  • Tiếp thị nội dung: hướng dẫn kế hoạch nội dung và liên kết nội bộ

Khi bạn nghiên cứu sai từ khóa dẫn đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn. Hiểu được sự khác biệt trong các từ khóa (phổ biến hay cụ thể) là điều cần thiết để thiết lập chiến lược SEO bền vững. Các từ khóa chính có xu hướng thu hút lưu lượng truy cập nhiều hơn.

SEO kỹ thuật trong chiến lược SEO

Google cần các trang web có khả năng truy cập cao và có thể thu thập dữ liệu. SEO kỹ thuật là lĩnh vực mà Google cung cấp hỗ trợ quan trọng. SEO kỹ thuật bao gồm xử lý các vấn đề:

  • Lập chỉ mục và phân trang
  • Tốc độ trang web
  • Thẻ Meta
  • Đoạn văn phong phú
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Cấu trúc thông tin và URL
  • Quản lý trang web

Nghiên cứu từ khóa

Chiến lược SEO trải nghiệm người dùng

Đây là một yếu tố thiết yếu của SEO. Trang web trực quan và dễ tiếp cận người dùng giúp điều hướng khách hàng dễ dàng và ở lại lâu hơn trên web của bạn. “Thời gian trung bình trên trang web và tỷ lệ thoát” đóng vai trò là chỉ số tương tác hiển thị giá trị trang web cung cấp cho khách truy cập. Một trang web nên cung cấp trải nghiệm người dùng vững chắc. Hai khía cạnh của trải nghiệm người dùng:

  • Thiết kế đáp ứng: tạo ra một trang web đáp ứng thiết bị điện tử như một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng. Thiết kế web đáp ứng đại diện cho sự thay đổi cơ bản trong cách xây dựng các trang web trong thập kỷ tới.
  • Nội dung hướng đến hình ảnh và video : Hình ảnh và video truyền tải thông điệp nhanh hơn rất nhiều so với các từ được viết. Nếu khán giả giao tiếp tốt hơn thông qua video/hình ảnh. Hãy áp dụng bố cục theo hình ảnh / video và hành trình trải nghiệm người dùng.

Tham khảo thêm: Phân tích bộ từ khóa – Quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO

Tiếp thị và tiếp cận nội dung

Xây dựng một trang web cung cấp trải nghiệm người dùng vượt trội với SEO về mặt kỹ thuật là không đủ để thành công cho chiến dịch SEO bền vững. Tạo và quảng bá nội dung chất lượng tốt phù hợp là bước tiếp theo. Hãy nghĩ về cách cung cấp nội dung bổ sung cả trên và ngoài trang web để giúp tăng doanh số.

Nội dung không chỉ ở dạng văn bản mà có thể được sử dụng dưới dạng video, âm thanh, hình ảnh, bài đăng trên blog của khách, bản tin email… Thiết lập một công cụ tiếp thị nội dung hỗ trợ thương hiệu, trang web của bạn. Quảng bá nội dung “chất lượng cao” để khuyến khích các nhà xuất bản và blogger thảo luận và liên kết đến.

Chiến lược SEO từ quan hệ công chúng

PR vẫn cực kỳ phù hợp và là cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu đến đối tượng mục tiêu. Phương tiện truyền thông truyền thống là một hình thức tiếp cận người ảnh hưởng. Các blogger đã nổi lên trong không gian PR và hiện rất quan trọng cho tất cả các chiến dịch SEO bền vững. PR tập trung vào con người và nhằm mục đích đối tượng rộng lớn hoặc mục tiêu sẽ nhận thức được thương hiệu.

Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là trụ cột cuối cùng của SEO bền vững. Ngày nay mọi người dành rất nhiều thời gian cho phương tiện truyền thông xã hội như facebook, twitter,… Đây là nơi chúng ta khám phá và thu hút các thương hiệu. Bạn chưa sử dụng Google Quyền tác giả, đã đến lúc bắt đầu ngay. Quyền tác giả giúp Google gán độ tin cậy cho nội dung và có thể khiến kết quả công cụ tìm kiếm cao hơn.

Tích hợp Social với chiến dịch SEO và Marketing. Làm cho nội dung tuyệt vời của bạn xuất hiện ở nhiều trang mạng xã hội. Khiến mọi người muốn chia sẻ nó. Cung cấp cho họ các công cụ để làm điều đó – như các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội. Người tiêu dùng và khách hàng đang dành nhiều thời gian hơn cho các phương tiện truyền thông xã hội. Các công ty và nhà tiếp thị cần phải đi nơi mà khách hàng dành thời gian.

Qua thông tin ở trên, chắc hẳn bạn đã biết được việc nghiên cứu từ khóa quan trọng như thế nào đối với chiến lược SEO. Hy vọng nội dung thông tin bài viết hữu ích đối với bạn. Mọi thông tin chi tiết hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...