Những Công Cụ Phân Tích Xu Hướng Tìm Kiếm Phổ Biến

70
xu hướng tìm kiếm seo

Việc phân tích xu hướng tìm kiếm Seo là vô cùng quan trọng. Song cần có những công cụ để các nhà phân tích căn cứ vào để xác định và đưa ra chiến lược cho doanh nghiệp.

Đồng hành cùng Công ty Marketing hàng đầu Nef Digital, chúng tôi dựa trên các nguồn số liệu trong quá trình nghiên cứu cùng phát triển đem đến cho bạn đọc thông tin về các công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm phổ biến.

Google trends

Google trends là công cụ thuộc Google Search cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó.

Đây không phải là công cụ nghiên cứu từ khoá truyền thống. Nó đặc biệt hữu ích cho những ai viết nội dung có tính xu hướng, thời sự, bám vào cuộc sống thường nhật. Google Trends cũng có thể hữu ích cho những ai tạo nội dung cho người dùng mạng xã hội.

Google Trends cung cấp cho người dùng những xu hướng tìm kiếm nóng nhất. Bên cạnh đó là độ phổ biến của những nội dung này. Từ đó giúp dễ dàng nắm bắt, phân tích và đưa ra những chiến lược content hiệu quả.

công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm

Bạn có biết: Những Công Cụ Phân Tích Xu Hướng Tìm Kiếm Phổ Biến

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ nghiên cứu từ khoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Bởi nó cung cấp nền tảng nghiên cứu đa dạng, đầy đủ khi bạn muốn SEO một từ khóa lên top tìm kiếm của Google. Ví dụ như lượng search, độ khó, từ khoá mở rộng, tỷ lệ thoát trang,…

Bên cạnh đó, Ahrefs còn chức năng nghiên cứu website đối thủ, ước tính lưu lượng truy cập nhận được của các trang dẫn đầu. Ngoài ra nó còn cung cấp thông số rất đáng giá như số lượng backlink mà trang hiện có. Số lượng từ khóa (và các từ khóa cụ thể) mà trang đang được xếp hạng. Từ khóa trang đang dẫn đầu (đem lại nhiều traffic nhất / sẽ rất có ích trong trường hợp nó khác với từ khóa bạn nhập vào. Điều này cho thấy có từ khóa mang nghĩa tương tự nhưng có khối lượng tìm kiếm lớn hơn).

Một hạn chế duy nhất của công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm từ khóa này đó là phải trả phí. Giá thấp nhất của một gói rơi vào khoảng $99/tháng. Ahref đem lại, thực sự xứng đáng để chúng ta cân nhắc và đầu tư.

Google Keyword Planner

Google keyword planner là công cụ nghiên cứu từ khoá chính chủ miễn phí của Google. Do vậy nguồn thông tin rất đáng tin cậy. Với phần mềm này, bạn được cung cấp lượng search của từ khoá hàng tháng. Cung cấp giá thầu của từ khoá. Cung cấp mức độ cạnh tranh của từ khoá.

Một điểm trừ duy nhất của công cụ Google keyword planner đó là phần đăng ký hơi phức tạp. Đặc biệt cho người mới bắt đầu. Bên cạnh đó đòi hỏi bạn phải có thẻ Visa mới đăng ký được.

Xem thêm: Cách Phân Tích Xu Hướng Tìm Kiếm Trong SEO Mới Nhất 2018

Keyword.io

Keyword.io là một trong những công cụ gợi ý từ khoá phong phú nhất. Công cụ này có cả trả phí và miễn phí và dĩ nhiên miễn phí thì ít tính năng hơn nhiều.

Một điểm mạnh của keyword.io cho những ai có nhu cầu nghiên cứu từ khóa trên YouTube là nó cung cấp tính năng này cho cả người dùng miễn phí. Tương tự như với nghiên cứu từ khóa cho Google.

Nhược điểm lớn nhất của công cụ này là khi dùng miễn phí bạn bị hạn chế các thông số. Bên cạnh đó còn phải đăng nhập mới tải được danh sách từ khoá.

Bài viết trên đây đưa ra các công cụ giúp các nhà phân tích xu hướng tìm kiếm Seo có thể tối ưu hoạt động Seo của mình. Để xem thêm các bài biết bổ ích, hãy Click đường link beehd của chúng tôi để tham khảo thêm các Nghiệp vụ Seo Website tổng thể trực tuyến từ Nef Digital.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital

  • Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 098 113 7758
  • Email: info@nef.vn
  • Website: https://nef.vn
  • Đăng ký thành viên: https://nef.vn/dktv

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...