Phân Loại Kỹ Thuật SEO Content Cho Các Nhà Seoer

92
Kỹ thuật SEO Content

Kỹ thuật tối ưu nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm. Với mỗi phương thức SEO sẽ có các kỹ thuật SEO tương ứng nhằm tối ưu hóa kết quả tìm kiếm.

Kỹ thuật SEO Content Onpage

Kỹ thuật SEO Content Onpage chính là kỹ thuật tối ưu các bài viết trên Website chính. Giúp nội dung bài viết và website trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Đây là một loạt các thao tác cực kỳ quen thuộc với các Seoer bao gồm:

Xác định từ khóa (keywords)

Dựa vào sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn hãy xác định bộ từ khóa cần viết. Đối với mỗi bài viết chỉ nên có 1 từ khóa chính, đừng cố gắng để tối ưu hóa một bài trong hơn 4 hay 5 từ khóa.

Kỹ thuật SEO Content

Bạn có biết: Phân Loại Kỹ Thuật SEO Content Cho Các Nhà Seoer

Viết nội dung lôi cuốn

Nội dung sáng tạo ra không trùng lặp với bất cứ ai. Nội dung trên website cần được hướng đến những từ khóa mục tiêu và phải được viết theo nhiều khía cạnh khác nhau để đáp ứng tối đa nhu cầu tìm kiếm của đa số người dùng.

Nội dung công bố trên website đầu tiên. Có thể đa dạng hóa nội dung bằng text video, hình ảnh infographic nhưng kèm theo những đoạn text văn bản mô tả. Ngoài việc tạo nội dung

Thêm đa phương tiện vào nội dung

Nội dung bằng chữ giúp cho Google thu thập dữ liệu trang web tốt hơn. Tuy nhiên nên thêm đa phương tiện nhiều hơn vào bài viết. Đó là những hình ảnh liên quan, thu hút, đó là video, sơ đồ,… Việc này giúp người dùng tương tác với website tốt hơn, làm tăng giá trị cảm nhận của người dùng trên website.

Tối ưu tiêu đề bài viết

Các từ khóa hoặc cụm từ khóa mục tiêu phải xuất hiện trên thanh tiêu đề. Từ khóa tốt nhất nên xuất hiện ngay phần đầu tiêu đề. Số lượng ký tự trên một tiêu đề là 65 ký tự. Không nên lặp lại các từ khóa giống nhau trong cùng một thanh tiêu đề.

Tối ưu cấu trúc URL

Các từ khóa chính nên xuất hiện ở trong URL. Không sử các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy…. như là một phần của URL.

Tối ưu thẻ Heading

Các thẻ Heading từ H1- H6 sẽ là phần nổi bật nhất so với các phần còn lại của nội dung trong bài viết. Ưu tiên đưa từ khóa và trong các thẻ từ H1 đến H6 để được Boot Google index và đọc một cách dễ dàng hơn.

Xem thêm: Kỹ Thuật SEO Content: Đơn Giản, Hiệu Quả Nhưng Ít Ai Để Ý

Mật độ từ khoá

Mật độ từ khóa là khoảng 1,25% và pha trộn thêm các từ khóa mở rộng để tăng khả năng truy cập và tránh việc cạnh tranh với các từ khóa ngắn.

Định dạng

Nên chú ý phân nhỏ bài viết thành các đoạn kết hợp với việc sử dụng bullet: Điểm chấm. Danh sách đánh số. Tiêu đề. Phân nhóm. Từ in đậm

Thẻ mô tả ( meta description)

Các bạn cần thêm từ khóa chính vào thẻ meta của mỗi bài viết trên web. Nội dung trên thẻ meta là một bản tóm tắt nội dung bài viết với tối đa 160 ký tự, bao gồm cả dấu cách.

Tối ưu hình ảnh

Các ALT mô tả và tiêu đề dành cho ảnh có tác động rất tốt đến việc hỗ trợ cho SEO. Vì vậy cần thêm một số bức ảnh vào trong bài viết của bạn. Sử dụng từ khóa mục tiêu để làm tên cho hình ảnh. Sử dụng ảnh có kích thước nhỏ để tránh làm chậm tốc độ tải trang .

Chiều dài của nội dung trong bài

Không có số lượng xác định chính xác hay phân biệt giữa số lượng các từ trong bài viết nhưng tối thiểu bạn nên viết bài có số lượng từ khóa trung bình khoảng 700 từ hoặc lớn hơn. Hiện tại, bài SEO ngắn đang là xu hướng của người đọc.

Kêu gọi hành động CTA (Call to action)

Mục đích cuối củng của bài viết vẫn là việc làm sao để khách hàng quyết định chọn sản phẩm của bạn. Vì vậy nên, bài viết cần có CTA (Call to action)

Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Những bài viết có nội dung tốt nhưng lỗi chính tả sai đầy. Sẽ khiến người đọc ngán ngẩm. Vì thế, trước khi public cần rà soát một lượt bài để kiểm tra lỗi chính tả để đảm bảo sự chuyên nghiệp của người viết.

Tối ưu Internal Link

Internal link là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng điều hướng người đọc. Khi bạn liên kết các bài viết với nhau trên 1 webiste. Chỉ liên kết các bài viết thực sự có liên quan đến nhau. Để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.

Tham khảo thêm bài viết: Những Lợi Ích Khó Tin Từ Seo Đối Với Doanh Nghiệp

Mục đích của kỹ thuật SEO Content Onpage: Sale hoặc PR thương hiệu hoặc điều hướng người đọc ở lại website lâu hơn khi cung cấp các nội dung liên quan và hữu ích. Qua đó, các bài viết trên website sẽ được đánh giá và xếp hạng vị trí tốt hơn trên Google.

Mời tham khảo: Kỹ thuật SEO Content Onpage: Cẩm nang từ A tới Z

Kỹ thuật SEO Content Offpage

Kỹ thuật SEO Content Offpage là thao tác tối ưu các Content trên các trang khác ngoài nội dung trên website của bạn, nhằm đạt được thứ hạng cao trên Google. Những loại Content này thường được triển khai trên Blog hay trên các kênh Social. Ngoài ra, còn có trang tin tức, forum, các diễn đàn…Các Content thường dưới dạng text, hình ảnh, video,…

Nội dung triển khai trên các trang này chủ đề thường ở nhiều dạng khác nhau từ Review, các kinh nghiệm, trải nghiệm hay quảng cáo, tạo tương tác bán hàng,…CTA (Call to action) từ các trang này giúp điều hướng người đọc về trang đích của bạn.

Ở mỗi dạng bài trên Blog hay Social thì đều có kỹ thuật tối ưu Content khác nhau. Tuy nhiên, “điểm chạm cuối cùng” vẫn là giúp bài viết đạt thứ hạng tốt nhất trên Google.

Mục đích: Tăng tỷ lệ tương tác hay tạo traffic cho webiste của bạn. Các link từ các trang Blog hay ở các kênh Social đổ về trang đích được gọi là Backlink. Kỹ thuật SEO Content Offpage tạo nên Backlink chất lượng giúp trang đích đạt được thứ hạng tốt nhất.

Bài viết trên phân loại rõ các kỹ thuật SEO Content cùng các đặc điểm riêng biệt. Để tìm hiểu thêm các chủ đề hữu ích, vui lòng truy cập Cổng thông tin beehd.vn để tham khảo các bài đọc về Seo cũng như kỹ thuật Seo dành cho các Seoer. Ngoài ra, các Seoer hãy truy cập về Seo Website Tổng thể top 1 với nguồn tài liệu tin cậy từ Nef Digital để tối ưu nhất quá trình làm Seo của mình.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ ngay để được tư vấn:

Nef Digital 

  • Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 098 113 7758
  • Email: info@nef.vn
  • Website: https://nef.vn

Bình luận của bạn

Loading Facebook Comments ...